Latest Post

“นาย ณภัทร” โพสต์ภาพบ้านหลังใหม่เสร็จแล้ว บรรยากาศยามเย็นน่าอยู่มาก “น้องโพธิ์” ลูกชาคริต โตมากับธรรมชาติ ชอบทำสวนมาก ดูแลกุหลาบด้วยตัวเอง

ผู้การสืบสวนภาค 2 นำทีมจับเดือดกลางถนน รวบหนุ่มร่วมแก๊งนรก ส่งคนไทยข้ามแดนไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ ตัดวงจรขบวนการโทรหลอกคนไทยด้วยกัน

วันที่ 28 ก.ค.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.บช.ภ.2 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 พร้อมชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 ร่วมกับ ชุุดบูรพา491 ตืดตามจับกุมตัว นายอรรถชัย มีโพธิ์ อายุ 30 ปี ขณะขับรถกระบะอีซูซุ ขาว ทะเบียน บบ 7208 สระแก้ว บนถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าไปทางชายแดนไทย-กัมพูชา ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายอรรถชัย ร่วมขบวนการส่งคนไทยข้ามแดนไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งประเทศกัมพูชา จากการสอบสวนรับสารภาพ วันนี้ได้รับการประสานงานจากผู้ร่วมขบวนการที่อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา ให้มารับคนไทยพาไปข้ามทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นลำคลองเล็กๆเรียกกันว่า คลองบ้านตาโจ๊ย ใกล้วัดป่าหนองเอี่ยน แล้วจะมีเรือพายพาข้ามไปประเทศกัมพูชา

” นายอรรถชัยยอมรับและให้การด้วยว่าอดีตเคยป็นพนักงานโรงงานผลิตถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว แต่ได้มีนายทุนมาเสนอให้จัดหาคนส่งไปให้ ซึ่งตนส่งคนไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลายแก๊งแล้ว เดือนละประมาณ 15-20 คน ได้รับค่าจ้าง 6,000 บาทต่อคน ซึ่งเคยถูกจับกุมและอยู่ในระหว่างการประกันตัวสู้คดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลพบผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 ราย

คือ 1.น.ส.รุ่งฤดี อายุ 38 ปี และ นายพงษ์ธนา อายุ 36 ปี มีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ จ.415-416 /2565 ลงวันที่ 27 ก.ค. 2565 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมเป็นอั้งยี่ , ร่วมกันเป็นซ่องโจร , ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ , ร่วมกันโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ซึ่งเรากำลังติดตามอยู่ ”

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวด้วยว่า เราจะตัดการลำเลียงคนข้ามไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขอเตือนประชาชนคนไทยที่ว่างงานอยู่ กำลังมองหางานตามเฟซบุ๊ก และเพจหางานต่างๆ หากเป็นงานที่ต้องไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็น admin แต่เมื่อ walk-in ไปแล้วก็เป็น คอลเซ็นเตอร์ซะส่วนใหญ่ และเมื่อใดที่ไปเข้าร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว คุณจะกลับประเทศมาเยี่ยงอาชญากร มิใช่เหยื่อ