Latest Post

“น้องโพธิ์” ลูกชาคริต โตมากับธรรมชาติ ชอบทำสวนมาก ดูแลกุหลาบด้วยตัวเอง “น้องเฌอแตม” สาวอักษรจุฬาฯ ลูกสาวอดีตพระเอก “ติ๊ก-กิตติพันธ์ พุ่มสุโข” สวยน่ารักมาก

ผู้เฒ่าวัยใกล้ฝั่ง.. ประกาศตามหาลูกที่เกิดกับภรรยา 10 คน ให้กลับมาช่วยดูแล หลังจากที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

วันนี้ 11 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นางประภัสสร รัตนวิจิตร อายุ 50 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายภูวนาท รัตนวิจิตร อายุ 79 ปี หลังจากที่พ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสองตีบ ประกอบกับกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ พูดจาวกวน จึงขอวอนสื่อมวลชนช่วยประกาศตามหาลูกสาวและลูกชายที่เกิดกับนายภูวนาท ถ้าได้รับ ถุงเก็บผ้าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า ทราบข่าวก็ให้มาช่วยดูแลพ่อด้วย ลำพังตนเองอยู่ช่วยประคับประคองพ่อมาโดยตลอด ปลีกไปทำงานอะไรก็ยาก และตนเองก็มีภาระที่จะต้องทำอีกหลายอย่าง เพราะต้องทำงานหารายได้มาเลี้ยงปากท้อง

นางประภัสสร เล่าว่า พ่อของตนเองแต่ก่อนมีอาชีพเป็นนายหน้าขายอหังสาริมทรัพย์ รู้จักคนไปทั่ว ไปไหนมาไหนก็มีเมียที่นั่น เพราะแกเป็นคนเจ้าชู้และหน้าตาดี เคยมีภรรยามาแล้วจำนวนนับ 10 กว่าคน แต่ละจังหวัดเท่าที่จำได้มีกรุงเทพฯ ยโสธร ร้อยเอ็ด สมุทรปราการ สุรินทร์ อุบลฯ หนองคาย ศรีสะเกษ และอีกหลายจังหวัดที่ตนเองจำไม่ได้ จนกระทั่งหลังออกจากงานก็มาอาศัยกับญาติพี่น้องแถวร้อยเอ็ด และก็ได้มาบวชจำพรรษาอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่งประมาณ 2 ปี จนกระทั่งล้มลงภายในห้องน้ำและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทางญาติโยมจึงให้ลาสิกขาออกมาให้คนดูแล และกลับมาอยู่กับตนเองที่บ้านเมื่อเดือนมกราคม 2565

ในระหว่างที่ดูแลแกก็พอช่วยเหลือตนเองได้ แต่ระยะหลังดูอาการแล้วแกจะเบลอหลงหน้าลืมหลัง ประกอบกับช่วยเหลือตนเองไม่ได้ หากปล่อยไว้ให้ตนเองดูแลคนเดียวคงจะไม่ไหว ไหนจะต้องไปดูหลาน ส่งหลานไปโรงเรียน ซึ่งลำบากมากแต่ละวัน จึงวอนขอสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงนำข่าวนี้นำเสนอ เพื่อที่จะให้ตนเองและพ่อได้รับทราบว่า ลูกเต้าแต่ละคนอยู่ที่ไหนจังหวัดอะไร ถ้าหากว่าพบหน้าพ่อตามสื่อต่างๆ ก็ขอให้กลับบ้านมาดูแลพ่อด้วย

ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้สื่อข่าวเองได้สอบถาม นายภูวนาท ซึ่งพอจะจำความได้ว่าตนเองนั้นมีภรรยาถึง 10 กว่าคน และมีลูกเต้าด้วยกันเกือบทุกคน บางคนเสียชีวิตไปแล้วก็มี เท่าที่จำได้ภรรยาเสียชีวิตไปแล้วจำนวน 4 คน และในขณะนี้ก็กลับมาอยู่กับลูกสาวเมียคนแรกเป็นผู้ดูแล พ่อจึงฝากถึงลูกๆ ทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ กลับมาดูแลพ่อบ้าง เพราะในขณะนี้พ่อลำบากมาก