Latest Post

ศาลสั่งจำคุก 468 ปี “อดีตพระอาจารย์คม” ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี 180 ล้าน เลิกกันแล้ว? “เบเบ้ ธันย์ชนก” ถูกถามถึงความสัมพันธ์กับสามี คำตอบชวนเอ๊ะมาก

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ที่สภ.โพธิ์แก้ว จว.นครปฐม ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ( มค./สส )พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครปฐมพ.ต.ท.กิตติพนธ์ สังฆะพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ต.กิตติ์นเรศ อารักษ์รุ่งพงศ์ สวป.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ต.วสันต์ ตั้งธรรม สว.สส.สภ.โพธิ์แก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.7 และ สภ.โพธิ์แก้ว

ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 1 คน นายอนิรุทธ์ หรือบอล ดำเนินสุข อายุ 32 ปี ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดจำนวน 1 เล่ม เสื้อยืดคอกลมสีเหลือง จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์แบบสามส่วน จำนวน 1 ตัว รองเท้าหุ้มส้นแบบหนังสีเหลือง จำนวน 1 คู่ กระเป๋าสะพายหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องพักเลขที่ 1 S 6 หอพักโรงงานกล่องใส่ส้ม กล่องเจาะรูแห่งหนึ่งอ.สามพราน จว.นครปฐม

พ.ต.อ.พงษกร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.65 เวลาประมาณ 23.45 น.ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณด้านหลังจำนวน 1 แผล ที่เกิดเหตุบริเวณตลาดนัดสามพรานแลนด์มาร์ค ม.1 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม และ ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสามพรานและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อ(นาย เท รวย อู อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา) จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่านาย เท รวย อู ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มชายไทย ไม่ทราบชื่อ ประมาณ 3-4 คน และได้ถูกหนึ่งในกลุ่มชายไทยดังกล่าว ใช้อาวุธมีดแทงเข้าบริเวณด้านหลัง จำนวน 1 แผล

พ.ต.อ.พงษกร กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ (16 ก.ย.65)ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนาย อนิรุทธ์ หรือบอล ดำเนินสุข จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่ห้องพักเลขที่ 1 S 6 หอพักโรงงาน ต.ยายชา อ.สามพราน จว.นครปฐม พบนายอนิรุทธ์ หรือบอล อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว

จากการสอบนายอนิรุทธ์ หรือบอล ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายเท รวย อู จำนวน 1 แผลจริงเนื่องจากในวันที่เกิดเหตุว่านายเท รวย อู ได้ทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของตนจึงได้ใช้อาวุธมีด ที่พกมาในกระเป๋าสีน้ำตาล แทงนายเท รวย อู จากนั้นตนได้หลบหนีมาอยู่ในห้องพักและถูกจับกุมได้ดังกล่าว

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุดตามคติที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ พ่อ แม่ พี่น้องประชาชน

ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป