Latest Post

“นาย ณภัทร” โพสต์ภาพบ้านหลังใหม่เสร็จแล้ว บรรยากาศยามเย็นน่าอยู่มาก “น้องโพธิ์” ลูกชาคริต โตมากับธรรมชาติ ชอบทำสวนมาก ดูแลกุหลาบด้วยตัวเอง

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบแก๊งฆ่าปิดปากวินมอไซค์ หลังผู้ตายถ่ายรูปบ่อนการพนันออกมาแฉ หนีคดีกว่า 2 ปี

(3 ส.ค.65) กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์, พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง ปฏิบัติราชการ กก.3 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นามเขต รอง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.5 กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายนิพนธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 889/2564 ลงวันที่ 10 มิ.ย.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ หรือเหตุอันสมควร”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าอู่รถบัสแห่งหนึ่ง ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 12.00 น. นายนิพนธ์ (ผู้ต้องหา) กับพวก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนสงคราม ขนาด .45 ประกบยิง นายประทุม (ผู้ตาย) ซึ่งประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างในซองโรงงานผลิตกล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก โดยมีมูลเหตุมาจากการที่ผู้ตายได้ลักลอบเข้าไปถ่ายภาพบ่อนการพนันในท้องที่เมืองพัทยา แล้วนำภาพออกมาเเฉ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หนีไปกบดานในพื้นที่ อ.บาเจาะ จว.นราธิวาส และย้อนกลับมาอาศัยอยู่ในอู่รถบัสแห่งหนึ่งในพื้นที่บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๓ บก.ป. จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. ทราบ และได้มีการสั่งการให้ พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป. (รับผิดชอบงานสืบสวนปราบปราม) เร่งรัดดำเนินการจับกุมโดยเร็วเนื่องจากคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในท้องที่ เเละเป็นเหตุอุกฉกรรจ์

ต่อมาวันที่ 27 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าอู่รถบัสแห่งหนึ่ง ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา