Latest Post

“นาย ณภัทร” โพสต์ภาพบ้านหลังใหม่เสร็จแล้ว บรรยากาศยามเย็นน่าอยู่มาก “น้องโพธิ์” ลูกชาคริต โตมากับธรรมชาติ ชอบทำสวนมาก ดูแลกุหลาบด้วยตัวเอง

ระวังมิจฉาชีพในงานวัด! สาวถูกหลอกเล่นเกมปั่นเหรียญ ถูกบังคับโอนเงินสูญเกือบ 3 แสน

แฟนเพจ “Survive – สายไหมต้องรอด” เปิดเผยเรื่องราวของประชาชนที่เข้ามาร้องเรียนบริษัท ถุงห่อมะม่วง ถุงห่อผลไม้ ภายหลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้ร่วมเล่นพนันในงานวัด หลอกเอาเงินเสียหายนับแสนบาท จากข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า

“เตือนภัย!! สาวเดินเที่ยวงานวัดดัง ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเหยื่อเล่นเกมปั่นเหรียญ 15 นาที สูญเงินเกือบ 300,000 บาท เผยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ล้อมกรอบ บังคับเหยื่อโอนเงินจนหมดบัญชี #สายไหมต้องรอด เตรียมพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความเช้าวันนี้”

ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ร่วมแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวมักจะมีผู้ตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายครั้ง โดยกลุ่มคนร้ายมักจะตั้งตนเป็นร้านค้าในงานวัด ชักชวนประชาชนที่หลงเชื่อให้ร่วมเล่นเกมปั่นเหรียญในรูปแบบชิงรางวัล และพนัน ระหว่างการเล่นจะมีหน้าม้าหลายคน ร่วมขบวนการกับกลุ่มเจ้าของร้าน เมื่อผู้เสียหายเป็นฝ่ายที่ต้องเสียเงิน ก็จะถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ล้อมกรอบ กดดันให้โอนเงินจากบัญชีธนาคารมาให้ และมีการพูดจาหว่านล้อม ข่มขู่ให้ร่วมเล่นพนันต่อ

ส่วนกรณีนี้ผู้เสียหายจะเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป