Latest Post

“น้องเฌอแตม” สาวอักษรจุฬาฯ ลูกสาวอดีตพระเอก “ติ๊ก-กิตติพันธ์ พุ่มสุโข” สวยน่ารักมาก “ป๊อก ปิยธิดา” เชื่อเรื่องด้ายแดงตอนเด็กเคยเจอ “ตั๊ก นภัสกร” ก่อนมาเป็นสามีในวันนี้

สาวเลิกงานแวะซื้อทุเรียนกลับมากิน เจอผัวแขวะ “กินสุรุ่ยสุร่าย” หมดความอดทน เอาความจริงตอกกลับรัวๆ จนผัวเงิบ

ชีวิตคู่ในชีวิตจริงนั้นยากเย็นกว่าชีวิตรักในฝันมาก แท้จริงแล้วคู่รักหลายคู่หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเดียวกันจริงๆ ก็เริ่มเกิดความ “ท้อแท้” กับความเป็นจริงของชีวิต เพราะการมีบ้านอย่างเดียวนั้นไม่พอสำหรับความรัก แต่ยังรวมถึงเศรษฐกิจ ลูกๆ ที่ต้องดูแลและหาเลี้ยง และสิ่งอื่นๆ อีกนับพันล้าน

ดังเช่นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังเป็นที่ถกเถียงในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เธอขยันทำงานล่วงเวลาจนกลับบ้านดึก อย่างไรก็ดี ระหว่างทางกลับบ้านเกิดอยากกินทุเรียนจึงแวะซื้อมากิน แต่กลับถูกสามีตำหนิว่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายและฟุ่มเฟือย จนเกิดเป็นการโต้เถียงกัน

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน หญิงที่ทำงานล่วงเวลาในโรงงานผลิต ซองพลาสติกใสแปะหน้ากล่อง ซองพลาสติกใสหลังกาว กลับบ้านดึก ระหว่างทางกลับบ้านเกิดอยากกินทุเรียน จึงแวะซื้อผลไม้ใส่กล่องไปรับประทานที่บ้าน อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอกำลังเปิดกล่องหวังจะเพลิดเพลินอาหารจานโปรด ความรู้สึกของเธอกลับแย่ลงเพราะคำบ่นและคำวิจารณ์ของสามีดังก้องอยู่ในหูตลอดเวลา

ในระหว่างที่สามีต่อว่าว่าทำไมเธอถึงซื้อผลไม้แพงๆ อย่างนี้ มันเป็นการเสียเงินไปกับอาหารอย่างสุรุ่ยสุร่าย ฝ่ายภรรยายังคงรักษาท่าทีค่อนข้างสงบและตอบโต้อย่างหนักแน่นว่า “อย่าพูดอะไรตลกๆ เธอไม่กลัวคนอื่นหัวเราะหรือไง ฉันกินทุเรียนเธอก็บ่น ฉันไม่ได้กินด้วยเงินของเธอ บอกสิว่าฉันเคยใช้เงินของเธอสักนิดไหม ว่าอย่างไรล่ะ ข้าวฉันก็หามาให้กิน แม้แต่น้ำยาบ้วนปากที่เธอใช้ฉันก็เป็นคนซื้อให้ เธอไม่ได้ทำงานหนัก เธอแค่นั่งอยู่บ้านทั้งวัน แต่ฉันไปทำงาน ฉันดูแลลูกทุกเช้า เหนื่อยตลอดทั้งวัน!”

เมื่อภรรยาระบายความอัดอั้นทั้งหมดออกมาอย่างสุดทน ฝ่ายสามีจึงไม่สามารถพูดคุยเพื่อโต้แย้งกลับมาได้อีก แต่เขายังคงมีท่าทีโกรธเคืองและบ่นอะไรสักอย่างเบาๆ ก่อนที่จะปิดไฟเข้านอนไป

หลังจากคลิปเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ การโต้เถียงกันของทั้งคู่ได้เปิดประเด็นถกเถียงอย่างของชาวเน็ตทันที หลายคนสนับสนุนฝ่ายภรรยาโดยมองว่า เธอมีสิทธิ์ที่จะกิน ดื่ม และทำในสิ่งที่เธอชอบ เพราะเธอเป็นเจ้าของเงินนั้น และสามีก็ไม่ควรฉุนด่าเมียแค่เพราะทุเรียนลูกเดียว อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตส่วนหนึ่งเข้าข้างสามี ตำหนิว่าภรรยาฟุ่มเฟือยหาความสุขส่วนตัว โดยไม่ได้นึกถึงการเงินที่จำกัดของครอบครัว