Latest Post

“นาย ณภัทร” โพสต์ภาพบ้านหลังใหม่เสร็จแล้ว บรรยากาศยามเย็นน่าอยู่มาก “น้องโพธิ์” ลูกชาคริต โตมากับธรรมชาติ ชอบทำสวนมาก ดูแลกุหลาบด้วยตัวเอง

แม่ทุบตีลูกชาย 7 ขวบ บอกช้ำเจ็บปางตาย อ้างลูกซน ขโมยเงิน ลงโทษเพราะรัก อยากให้ลูกเป็นคนดี

(9 ก.พ.64) ความคืบหน้าล่าสุด กรณี นายธวัฒชัย อายุ 38 ปี พ่อของเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ และญาติ นำหลักฐานภาพถ่ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ชยภัทร โพธิจักร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินคดีกับ อดีตภรรยา ที่เลิกรากันไปก่อนนี้เมื่อ 4-5 ปี ที่ผ่านมา คือ นางสาวสุดารัตน์ อายุ 27 ปี พนักงานโรงงานกระดาษห่อพัสดุ กระดาษห่อของ ชาวบ้านชุมชนดอนกลาง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ลูกชายแท้ๆ อายุ 7 ขวบ โดยใช้ของแข็ง และไม้ตากผ้า เฆี่ยนตี จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเป็นแผลทั้งตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2564 จนกระทั่งญาติเข้าไปดูแลช่วยเหลือ นำตัวส่งไปดูแลรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม

เบื้องต้นเด็กอาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในภาวะเครียด หวาดระแวง โดยทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ พร้อมรับเด็กมาไว้ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ และประสานตำรวจดำเนินคดีเอาผิดกับผู้เป็นแม่ตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า หลังพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ ตนได้ มอบหมายให้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง ตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พบว่าทางแม่เด็กยอมรับสารภาพว่า กระทำผิดจริง ลงมือเพราะความโกรธ อ้างว่าลูกชายซุกซน และขโมยเงินไป จึงเกิดความโมโห ก่อนตัดสินใจลงมีใช้ไม้เฆี่ยนตีจนได้รับบาดเจ็บ แต่อ้างว่ายังรักลูก อยากให้เป็นคนดี และยังต้องการจะเลี้ยงดูแลลูกชายของตน

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการกระทำผิดกฎหมาย ล่าสุดทางตำรวจได้ รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งหมด พร้อมเรียกแม่ผู้ประทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ฐานความผิด 2 ข้อหาหลัก คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใด แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่นโดยกระทำต่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งจะได้มีการประสานตั้งทีมสหวิชาชีพเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน