Latest Post

“น้ำหวาน” นุ่งบิกินี่เซลฟี่หน้ากระจก เด็ดทั้งท่อนบนท่อนล่าง เปิดคลิป “กรณ์ ณรงค์เดช” ยกครอบครัว ฉลองวันเกิดคุณพ่อ ลูกหลานรุมล้อม น่ารักจริงๆ

หนุ่มบังเอิญเห็นเมียนอกใจ จอดรถลงไปคุกเข่าอวยพร ใครเห็นก็นับถือใจ ชื่นชมนี้แหละลูกผู้ชายตัวจริง ไม่ใช้กำลัง แต่ดูแข็งแกร่งที่สุด!

โดยทั่วไปแล้ว ในกรณีที่พบบ่อยเมื่อผู้ชายรู้ว่าภรรยานอกใจ ไปมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่น เขาจะแสดงอาการโกรธลงมือทำร้าย ในเคสร้ายแรงที่พบปรากฎในข่าว คืออาจถึงขั้นเอาชีวิต ในชีวิตจริงมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นมากมาย และมีโศกนาฏกรรมมากมายที่เกิดขึ้นจากความหึงหวง

แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นล่าสุดในประเทศจีน กลับแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อชายคนหนึ่งเห็นกับตาตัวเองว่าเขากำลังถูกทรยศ ภรรยาของเขายืนกอดกับชายแปลกหน้าอยู่ในที่สาธารณะ อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาของเขากลับทำให้ทุกคนแปลกใจ กล่องของขวัญ ถุงของขวัญ

ตามรายงานพบว่า ในคืนนั้นสามีเห็นว่าดึกแล้วแต่ภรรยายังไม่กลับมา ด้วยความเป็นห่วงความปลอดภัยของเขาจึงตั้งใจจะออกไปรับเธอที่ทำงาน แต่ระหว่างทางนั้นเอง เขาสังเกตเห็นชายหญิงคู่หนึ่งยืนกอดกันริมถนน ภาพนั้นทำให้เขารู้สึกใจไม่ดีขึ้นมาทันที เพราะการแต่งกายและรูปร่างของผู้หญิงคนนั้นคล้ายกับภรรยาของเขามาก

สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจจอดรถเพื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เมื่อเห็นชัดเจนแล้วก็ต้องตกตะลึงถึงขีดสุด หญิงชุดขาวคือภรรยาของเขาจริงๆ อย่างไรก็ดี เมื่อเผชิญกับความอับอายและความอัปยศอดสู เขายังคงพยายามสงบสติอารมณ์ หันหลังเพื่อระงับความโกรธภายในใจ เมื่อสงบลงแล้วจึงเคลื่อนไหวอีกครั้ง

เขาก้าวเดินไปประชิดชิดคนทั้งคู่ แต่ไม่ได้เพื่อลงมือทำร้ายหรือต่อว่าใดๆ กลับคุกเข่าลงต่อหน้าพวกเขา พร้อมทั้งประสานมือเพื่ออวยพรให้ทั้งสองคน ก่อนที่จะยืนขึ้นโค้งคำนับพวกเขาครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วจึงเดินกลับมาขึ้นรถ ขับออกมาโดยไม่หันกลับไปมองอีก

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียของจีน บางคนอธิบายการกระทำของชายคนดังกล่าวว่า การคุกเข่าหมายความว่าทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ด้วยกันอีกต่อไป และการโค้งคำนับหมายความว่าพวกเขาจะกลายเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน

อย่างไรก็ดี ไม่มีใครรู้ความคิดที่แท้จริงของชายคนนั้น แต่การกระทำของเขาถือเป็นเรื่องที่ทุกคนควรเรียนรู้ เพราะในสังคมปัจจุบันความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาได้เสมอไป ภายใต้สถานการณ์ในขณะนั้น การใช้ความรุนแรงมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดหายนะ ตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนถึงเสียชีวิต และเขาจะต้องสูญเสียเงินมหาศาล หรือติดคุกไปตลอดชีวิต
บางทีในเวลานั้นเขาอาจมีความคิดนับหมื่นเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ทั้งสองคนควรได้รับให้สาสม แต่ในท้ายที่สุด เหตุผลก็เอาชนะแรงแค้นและอารมณ์โกรธ บางทีอาจเป็นเพราะความรับผิดชอบในใจของเขา ต่อพ่อแม่ ลูกๆ และตัวเขาเอง ดังนั้น ชาวเน็ตหลายคนจึงชมเชยว่าเขาเป็นคนที่แข็งแกร่งและเป็นลูกผู้ชายจริงๆ