Latest Post

เปิดคลิป “กรณ์ ณรงค์เดช” ยกครอบครัว ฉลองวันเกิดคุณพ่อ ลูกหลานรุมล้อม น่ารักจริงๆ “นนนี่” ท้องแล้ว! ประกาศข่าวดี พร้อมโชว์ภาพอัลตราซาวด์ทายาทหมื่นล้าน

เวลา 22.00 น. วันที่ 2 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง สภ.แม่สาย ศุลกากรแม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พ.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย นางสาวประภาพรรณ ดวงชัย นายด่านศุลกากรแม่สาย นำโดย พ.ท.กฤฒิชัย กองกิจ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมผาทมิฬ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย รอง ผบ.บก.ผาทมิฬ ฉก.ทัพเจ้าตาก หน.ชป. นายชัยพัฒน์ กรานเลิศ ผู้อำนวยการด่านศุลกากรแม่สาย และ ชุดปราบปรามด่านศุลกากรแม่สาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการตรวจยึด รถจักรยานยนต์จำนวน 85 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ริมแม่น้ำสาย ในพื้นที่บานจอดรถ ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 16 คัน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่าจะนำข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา

โดยการตรวจยึดครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบว่ามีการลำเลียงรถจักรยานยนต์จำนวนมากมาเก็บไว้ในป่าหลังโรงงานตัวตัดเทป ที่ตัดเทปพื้นที่ชาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งคาดว่าจะนำ ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านจึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่ง ทราบว่า มีการรวบรวมรถจักรยานยนต์อยู่ที่พื้นที่ชายแดนริมลำน้ำสาย ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดรับจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวตลาดชายแดนแม่สาย

จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวจนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์จำนวนมากซึ่งอยู่ในสภาพใหม่ ไม่มีทะเบียนจากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบมีการนำกระสอบทราย เรียงกันเป็นทางลงไปยังลำน้ำสายคาดว่าใช้สำหรับเข็นรถจักรยานยนต์เพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเอาไว้เพื่อทำการตรวจสอบ โดยได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนสภ. แม่สายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป