Latest Post

เปิดคลิป “กรณ์ ณรงค์เดช” ยกครอบครัว ฉลองวันเกิดคุณพ่อ ลูกหลานรุมล้อม น่ารักจริงๆ “นนนี่” ท้องแล้ว! ประกาศข่าวดี พร้อมโชว์ภาพอัลตราซาวด์ทายาทหมื่นล้าน

โผล่อีก! แก๊งมิจฉาชีพตระเวนหลอกคนแก่ จับสลากแต่ต้องจ่ายเงินซื้อราคาสูงลิ่ว เหยื่อรู้ทันอัดคลิปขู่แจ้งตำรวจ คนร้ายรีบหลบหนี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 6 บ้านอ้อ ตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ว่าเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 มีแก๊งมิจฉาชีพทำทีเป็นเซลล์ขายน้ำยาซักผ้าและ ถุงซิปล็อค ถุงซิป โดยจะเลือกเหยื่อเป็นผู้สูงอายุ สร้างสถานการณ์หลอกลวงให้จับสลาก อ้างจะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลใหญ่ ซึ่งมีรถไถนา รถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาแพง

ขณะเกิดเหตุผู้ประสบเหตุซึ่งเป็นหลานชายของผู้สูงอายุสังเกตุเห็นกลุ่มคนร้ายมาด้วยกัน 3 คน ประกอบด้วยชาย 1 คน หญิง 2 คน หลังจัดกิจกรรมจับสลาก อ้างว่าเหยื่อได้รับรางวัล จะต้องซื้อสินค้าที่จับได้ ในราคาพิเศษ โดยในครั้งนั้นเป็นเตาแก๊สยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งกลุ่มคนร้ายอ้างว่าจะต้องจ่ายเงินมูลค่า 1,900 บาท ซึ่งมีราคาสูงเกินจริงหลายเท่าตัว ขณะเกิดเหตุหลานชายของผู้เสียหายพยายามซักถาม พร้อมบันทึกเหตุการณ์ และปฎิเสธว่าจะไม่จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้า แต่กลุ่มคนร้ายยังพยายามโน้มน้าวให้ผู้เสียหายซื้อสินค้า กระทั่งฝ่ายผู้เสียหายบอกจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังกลุ่มคนร้ายไหวตัวทัน รีบขนของขึ้นรถ แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ขับขี่รถกระบะดีแม็ก สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

เมื่อทีมข่าวตรวจสอบราคาสินค้า พบว่าเตาแก๊สที่นำมาหลอกลวง ประกาศขายผ่านแอปพลิเคชั่นซื้อ-ขายออนไลน์ เพียง 419 บาทเท่านั้น ภายหลังผู้ประสบเหตุจึงได้นำคลิปโพสต์แจ้งเตือนในสังคมออนไลน์ หวังไม่ให้ผู้สูงอายุในพื้นที่ใกล้เคียงตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพกลุ่มนี้อีก