Latest Post

“น้ำหวาน” นุ่งบิกินี่เซลฟี่หน้ากระจก เด็ดทั้งท่อนบนท่อนล่าง เปิดคลิป “กรณ์ ณรงค์เดช” ยกครอบครัว ฉลองวันเกิดคุณพ่อ ลูกหลานรุมล้อม น่ารักจริงๆ

ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์ เสียหาย 4 ล็อก สั่งปิดอย่างน้อย 7 วัน รวบคนฉวยโอกาสขโมยของช่วงชุลมุน

วันนี้ (13 ธ.ค.66) เวลา 16.21 น. สายด่วน199 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของ ภายในตลาดจ๊อดแฟร์ ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยห้วยขวางกำลังไปที่เกิดเหตุ และใช้น้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จนควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เบื้องต้นตรวจสอบพบแผงค้าถูกเพลิงเผาไหม้ได้รีบความเสียหายทั้งร้าน รวม 120 แผงค้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพศหญิง 1 ราย มีอาการเป็นลม ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล ปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง

โดยนาย สุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ที่ตลาดจ๊อดแฟร์ ทางสำนักป้องกันฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งหมด 4 สถานีเข้าควบคุมเพลิง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าตรวจสอบและควบคุมเถ้าถ่านจากการไฟไหม้ร้านค้าที่อาจจะทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่ได้กั้นแนวเขตเฉพาะพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าภายในตลาดจ๊อดแฟร์ที่ได้รับความเสียหายจากการไฟไหม้ อยู่ระหว่างเพื่อลงทะเบียนรับการเยียวยาจากสำนักงานเขตห้วยขวาง

ด้านนายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อํานวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการตรวจสอบพบความเสียหาย 4 ล็อก รวม 120 ร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เบื้องต้นทางสํานักงานเขตจะตั้งกองอํานวยการร่วมในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รัยผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 11,000 บาท ต่อ 1 บล็อกร้านค้า เนื่องจากบางร้านมีจํานวนไม่เท่ากัน โดยประสานเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ห้วยขวาง เข้ามาร่วมรับแจ้งความ ซึ่งผู้เสียหายจะต้องเตรียมเอกสารประกอบ เช่น บัตรประชาชนและสัญญาเช่า

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาลเนื่องจากบาดเจ็บเล็กน้อยในลักษณะสําลักควัน ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่พบผู้ฉวยโอกาสเข้าไปขโมยของในที่เกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย นายไพฑูรย์ ผอ.เขตห้วยขวาง กล่าวต่ออีกว่า ล่าสุดได้ประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตรายแล้ว โดยจะสั่งปิดพื้นที่ทั้งหมด จนกว่าจะสามารถปรับปรุงฟื้นฟูกลับมาเปิดได้ตามปกติ ส่วนระยะเวลาอาจจะ 7 วัน 15 วัน หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมว่าปลอดภัยมากพอที่จะเปิดให้บริการตามปกติหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่ที่ผู้ประกอบการ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะต้องมีมาตรการเรื่องของความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเช่นป้ายบอกทางเข้าออกรวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นซํ้า ส่วนตัวเท่าที่เห็นคือเรื่องของร้านอาหาร เช่น ผักบุ้งไฟแดง ที่มีความร้อนและมีไฟลุกสูงอาจจะไปติดกับผ้าใบหรือหลังคาได้ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น สําหรับมูลค่าความเสียหายที่จะต้องดําเนินการเยียวยาอยู่ที่ประมาณ 1,320,000 บาท

ด้าน นายนภา อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายหมวกแฟชั่น และเจ้าของร้านขาย โฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทก เปิดเผยทั้งน้ำตากับทีมข่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ร้านตนเองใกล้จะเปิดพอดี ซึ่งตอนนั้นอยู่ระหว่างเดินทางมาที่ตลาด และได้เห็นจากข่าวว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดจ๊อดแฟร์และทราบทันทีว่าเป็นโซนร้านของตนเอง ซึ่งสินค้าภายในร้านคือหมวกผ้าทั้งหมดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จากการสังเกตจากด้านนอกพบว่าประตูร้านไม่ถูกไฟไหม้ แต่ด้านข้างร้านได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่าหมวกบางส่วนก็อาจจะถูกไฟไหม้ไปด้วย ซึ่งนายนภายอมรับว่า เสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และหลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อเพราะได้นำเงินมาลงทุนไปแล้วมากกว่า 1-2 แสนบาท