Latest Post

เปิดคลิป “กรณ์ ณรงค์เดช” ยกครอบครัว ฉลองวันเกิดคุณพ่อ ลูกหลานรุมล้อม น่ารักจริงๆ “นนนี่” ท้องแล้ว! ประกาศข่าวดี พร้อมโชว์ภาพอัลตราซาวด์ทายาทหมื่นล้าน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.ไพรบึง เผยผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ค้ากัญชาตลาดนัด หลังคลิปเด็กนักเรียนล้อมวงปุ๊นกันควันโขมงในโรงเรียนแชร์กระหึ่มโซเชียล

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล หลังปรากฏคลิปกลุ่มเด็กนักเรียนล้อมวงสูบกัญชากันในโรงเรียน สังคมพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะนโยบายกัญชาเสรีทำให้เด็กๆ เยาวชนของชาติเข้าถึงสิ่งเสพติดได้ง่ายขึ้นหรือไม่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปโรงเรียนแห่งหนึ่งติดกับร้านขาย ถุงเก็บผ้าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า ในเขต อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ เพื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อไปถึงสอบถามบุคลากรภายในโรงเรียน อ้างว่า ผอ.โรงเรียนไปทำธุระที่ตัวจังหวัดศรีสะเกษ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ และให้ข้อมูล ไม่ให้ถ่ายภาพ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรไพรบึง ได้พบกับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.ไพรบึง ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ความคืบหน้าในเบื้องต้นทางตำรวจได้มีรายงานไปถึงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งท่านก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่ง สภ.ไพรบึง เราได้มีการประชุมวางมาตรการในการดูแลป้องกัน และปราบปรามเรื่องนี้แล้ว คือ ทางตำรวจเตรียมที่จะประสานกับทางโรงเรียนเตรียมที่จะส่งครูแดร์ หรือ D.A.R.E. (Drug Abuse Resistance Education) ลงไปให้ความรู้กับเด็กในโรงเรียน เพื่อที่เด็กจะได้เข้าใจ มีความรู้ถึงเรื่องกัญชา พร้อมกับเตรียมจัดชุดตรวจลงพื้นที่ตรวจตราตลาดนัดต่างๆ เพื่อป้องกันการนำกัญชามาขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเตรียมชุดสืบสวน จะนำตัวเด็กมาชี้เป้าขยายผลจับกุมผู้ที่ขายกัญชาให้ ก่อนจะบูรณาการทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ลงพื้นที่ลุยจับคนขายกัญชาที่ตลาดนัด ที่จะถึงนี้ (วันที่ 30 ก.ย. 65 จะมีการจัดตลาดนัด) ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าจะต้องนำตัวผู้ขายกัญชาให้กับเด็กเหล่านี้มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งจะมีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.สมุนไพร และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กด้วย