Latest Post

“น้ำหวาน” นุ่งบิกินี่เซลฟี่หน้ากระจก เด็ดทั้งท่อนบนท่อนล่าง เปิดคลิป “กรณ์ ณรงค์เดช” ยกครอบครัว ฉลองวันเกิดคุณพ่อ ลูกหลานรุมล้อม น่ารักจริงๆ

รัฐบาลชื่นชม “ครูธวัชชัย ด้วงธรรม” ต่อสู้ชายคลั่งถือมีดบุกโรงเรียนใน จ.ชัยภูมิ ช่วยนักเรียนจนตัวเองบาดเจ็บ

(22 พ.ย.2566) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุชายชาว จ.ชัยภูมิ อายุ 37 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมกับถือมีดบุกเข้าไปยังโรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาด ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และพยายามทำร้ายครูและเด็กนักเรียน ระหว่างทำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธงชาติ

ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ได้แจ้งให้เด็กนักเรียนรีบวิ่งหนีและหลบซ่อนตัว แต่ตัวครูหลบหนีไม่ทันจึงถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ก่อเหตุกลับไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพักของตัวเองซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงเรียน

ตำรวจใช้เวลาเจรจานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะควบคุมตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลคอนสาร เนื่องจากมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช เบื้องต้นยังให้การวกวน ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้คุ้มคลั่งหรือเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

ล่าสุด (23 พ.ย.66) น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ นายธวัชชัย ด้วงธรรม ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาดและแจ้าของร้านขาย ซองกันกระแทก ซองบับเบิ้ล ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ปกป้องนักเรียน ต่อสู้กับชายคลุ้มคลั่งที่บุกเข้ามาบริเวณโรงเรียนจนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่มือและแขนว่า รัฐบาลขอชื่นชมในความกล้าหาญ และเสียสละของคุณครูท่านนี้

เพราะถ้าไม่มีคุณครูแบบนี้ นักเรียนหรือคนอื่นๆอาจได้รับอันตราย หรืออาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันรัฐบาลก็ตระหนักดีถึงมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และกระทรวงศึกษาธิการ กำชับทุกสถาบันการศึกษาที่สังกัดกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

เพื่อป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง รวมถึงการคุกคามทุกรูปแบบในสถานศึกษา และต้องสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าสอน เพื่อทำให้นักเรียนชอบมาโรงเรียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนตามมา รวมถึงสภาพจิตใจที่ดีของคุณครูด้วย